3 เป้าหมายปีใหม่ยอดฮิตที่คนมักทำไม่สำเร็จ

เป้าหมายปีใหม่ Quantum02

ปีใหม่ทีไร หลายคนก็ตั้งเป้าหมายกันใหม่ แต่พอถึงกลางปีหรือปลายปี เป้าหมายเหล่านั้นก็มักจะพังไม่เป็นท่า วันนี้เราจะมาแชร์ 3 เป้าหมายปีใหม่ยอดฮิตที่คนมักทำไม่สำเร็จ และวิธีแก้ที่จะทำให้เป้าหมายสำเร็จได้ง่ายขึ้น

เป้าหมายปีใหม่ Quantum03

เป้าหมายแรก
คือการลดน้ำหนัก หลายคนตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะลดน้ำหนักให้ได้ 10 กิโล หรือ 20 กิโล แต่พอถึงเวลาลงมือทำจริง กลับพบว่ามันยากเกินกว่าจะทำสำเร็จ สาเหตุหลักๆ มาจากการตั้งเป้าหมายที่ใหญ่เกินไป ทำให้เรารู้สึกท้อแท้และไม่อยากทำต่อ

วิธีแก้
คือให้ซอยเป้าหมายให้เล็กลง เช่น ตั้งเป้าลด 10 กิโล ทำไมไม่ให้เหลือ 5 กิโลในครึ่งปีแรก และอีก 5 กิโลในอีกครึ่งปีหลังแทนล่ะ การซอยเป้าหมายให้เล็กลง จะช่วยให้เรารู้สึกถึงความสำเร็จได้ง่ายขึ้น และทำให้เรามีกำลังใจที่จะทำต่อไป

เป้าหมายปีใหม่ Quantum05

เป้าหมายที่สอง
คือการเก็บเงินให้ได้ตามเป้า หลายคนตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะเก็บเงินให้ได้ 100,000 บาท หรือ 200,000 บาท แต่พอถึงเวลาลงมือทำจริง กลับพบว่ามันยากเกินกว่าจะทำสำเร็จ สาเหตุหลักๆ มาจากการที่เราไม่มีเงินเก็บเลย หรือมีแต่ใช้จ่าย

วิธีแก้
คือการออมเงิน 30 วัน เน้นค่อยๆ เก็บไปจนครบ เริ่มต้นจากการเก็บเงินวันละ 100 บาท หรือ 200 บาทก็ได้ เน้นให้ค่อยๆ เก็บไปจนครบ 30 วัน เมื่อครบ 30 วันแล้ว เราก็จะรู้สึกเสียดายเงิน ความอยากได้ในวันแรกก็ไม่มีเหลือแล้ว วิธีนี้จะช่วยให้เราเก็บเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เป้าหมายปีใหม่ Quantum04

เป้าหมายที่สาม
คือการเริ่มอ่านหนังสือ หลายคนตั้งใจจะอ่านหนังสือให้ได้ 10 เล่ม หรือ 20 เล่ม แต่พอถึงเวลาลงมือทำจริง กลับพบว่าอ่านหนังสือไปได้ไม่กี่เล่มก็วางทิ้งไว้ สาเหตุหลักๆ มาจากการที่เราไม่ชอบอ่านหนังสือ หรือไม่มีเวลาอ่านหนังสือ

วิธีแก้
คือการอ่านหนังสืออย่างต่อเนื่อง 21 วัน เน้นอ่านวันละนิดวันหน่อย แต่ให้ทำต่อเนื่อง 21 วัน เมื่อครบ 21 วันแล้ว ก็จะรู้สึกว่าการอ่านหนังสือเป็นเรื่องง่าย และกลายเป็นนิสัยติดตัวเราไปในที่สุด

เป้าหมายปีใหม่ Quantum07

เคล็ดลับเพิ่มเติม
– เขียนเป้าหมายปีใหม่ลงไปในกระดาษหรือสมุดบันทึก เพื่อให้เรามองเห็นเป้าหมายอยู่เสมอ
– ตั้งเป้าหมายที่เป็นไปได้และเหมาะสมกับตัวเอง อย่าตั้งเป้าหมายที่สูงเกินไปจนเกินไป
– แบ่งเป้าหมายออกเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อให้เราทำตามได้ง่ายขึ้น
– หาเพื่อนร่วมเป้าหมาย เพื่อช่วยกันกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจ


การตั้งเป้าหมายปีใหม่นั้นไม่ใช่เรื่องยาก แต่การทำให้เป้าหมายสำเร็จนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเช่นกัน เราต้องมีความตั้งใจจริงและลงมือทำอย่างจริงจัง หวังว่าเคล็ดลับที่เรานำมาฝากในวันนี้จะช่วยให้ประสบความสำเร็จในการตั้งเป้าหมายปีใหม่ได้

Facebook Comments