ฟังเพลงขณะอ่านหนังสือ ควอนตั้มดอลลี่ไดอิจิ01

ฟังเพลงขณะอ่านหนังสือ ควอนตั้มดอลลี่ไดอิจิ01

ฟังเพลงขณะอ่านหนังสือ ช่วยให้อ่านหนังสือได้นานขึ้น

ฟังเพลงขณะอ่านหนังสือ ควอนตั้มดอลลี่ไดอิจิ06

หลายคนคงเคยประสบปัญหาในการอ่านหนังสือ ไม่ว่าจะอ่านหนังสือเพื่อการศึกษาหรืออ่านหนังสือเพื่อความบันเทิง หลายคนมักจะรู้สึกเบื่อหน่าย จดจ่ออ่านหนังสือได้ไม่นาน วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาฝากกัน นั่นคือ การฟังเพลงขณะอ่านหนังสือนั่นเอง

ฟังเพลงขณะอ่านหนังสือ ควอนตั้มดอลลี่ไดอิจิ02

ทำไมการฟังเพลงขณะอ่านหนังสือถึงช่วยให้อ่านหนังสือได้นานขึ้น?

เป็นเพราะว่าสมองของเรา จะเลือกจดจ่อกับอะไรที่เราชอบ แน่นอนการอ่านหนังสือ หลายคนไม่ได้ชอบ ดังนั้น การฟังเพลงที่ชอบไปด้วย จะทำให้จดจ่ออ่านหนังสือได้นานขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยให้มีสมาธิ ไม่วอกแวกง่ายๆ

ฟังเพลงขณะอ่านหนังสือ ควอนตั้มดอลลี่ไดอิจิ04

การเลือกเพลงในการฟังขณะอ่านหนังสือ

การเลือกเพลงในการฟังขณะอ่านหนังสือก็สำคัญเช่นกัน ให้เลือกเพลงที่มีจังหวะไม่ช้าหรือเร็วเกินไป เพราะถ้าช้าเกินก็จะง่วง เร็วเกินก็จะลุกขึ้นเต้นแทนได้ แนะนำให้เลือกเพลงที่มีจังหวะปานกลาง ฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย จะช่วยเพิ่มสมาธิในการอ่านหนังสือได้

ฟังเพลงขณะอ่านหนังสือ ควอนตั้มดอลลี่ไดอิจิ07

การจดบันทึกช่วยจำเนื้อหาได้แม่น

นอกจากการฟังเพลงแล้ว การจดบันทึกก็ช่วยจำเนื้อหาได้แม่นเช่นกัน จะช่วยให้เราจดจำเนื้อหาสำคัญได้มากขึ้น แนะนำให้จดบันทึกด้วยปากกาสีสันสดใส อย่างปากกาควอนตั้มดอลลี่ ไดอิจิคัลเลอร์เจล เขียนลื่น หมึกแห้งไวและกันน้ำ สีสันสดใส แยกหัวข้อใด้ ไม่ตาลาย

เพียงทำตามเคล็ดลับเหล่านี้ รับรองว่าเพื่อนๆ จะสามารถอ่านหนังสือได้นานขึ้น จดจำเนื้อหาได้แม่นยิ่งขึ้น รับรองว่าอ่านหนังสือครั้งนี้ไม่น่าเบื่อแน่นอน เพื่อนๆ ลองไปทำตามดูนะ

Facebook Comments