ตกแต่งใบงานธีมแมว

ตกแต่งใบงานธีมแมว

สอนวาดรูปแต่งใบงานน่ารักๆ ฉบับทาสแมว

ตกแต่งใบงานธีมแมว

การตกแต่งใบงานเป็นเรื่องสำคัญอีกอย่างหนึ่ง นอกเหนือจากเนื้อหา เพราะการแตกแต่งใบงาน นอกจากจะช่วยเพิ่มสีสันให้ใบงานดูสดใส น่าสดใจ ไม่น่าเบื่อแล้ว ยังช่วยให้เราจดจำบทเรียนได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะสีสันที่สดใสช่วยกระตุ้นความจดจำของเราอีกด้วย

การตกแต่งใบงานเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มสีสัน และความน่าสนใจ เพราะการเห็นใบงานที่มีแต่ตัวหนังสือเยอะ ๆ ทำให้ไม่น่าสนใจ ดูน่าเบื่อ และไม่น่าอ่านเลยสักนิด ถึงแม้ว่าเราจะรู้ว่ามันบทความนั้นเป็นประโยชน์มากก็ตาม การตกแต่งใบงานจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะทำให้ใบงานเปล่า ๆ ที่จืดชื้ดนั้น ดูมีสีสันสดใส และน่าอ่าน นอกจากการตกแต่งจะสวยงามและน่ารักแล้ว การใช้สีสันสดใสยังช่วยทำให้เราจดจำบทเรียนได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ครั้งนี้เราจะมาสอนวาดรูป “วาดแมวน่ารักฉบับง่าย ๆ ไว้แต่งใบงาน” ทาสแมวพลาดไม่ได้แล้วนะ

สำหรับบางคนการตกแต่งใบงานเป็นเรื่องยาก เพราะวาดภาพไม่เป็น ไม่รู้จะวาดยังไง การวาดแต่ละครั้งก็ต้องใช้อุปกรณ์หลายอย่าง เช่น ดินสอ สีไม้ ซึ่งบางครั้งใช้เวลานานและยุ่งยาก ครั้งนี้จะมาสอนวาดรูป “วาดแมวน่ารักฉบับง่าย ๆ ไว้แต่งใบงาน” ด้วยปากกา Quantum Dolly Daiichi colour gel หมึกชัด สีสด กันน้ํา เขียนลื่น แห้งไว จะน่ารักขนาดไหน ไปทำพร้อมกันเลย

อุปกรณ์
1. สมุดฉีก
2. ปากกาเจลสี Quantum Dolly Colour
– ปากกาสี Dolly Daiichi Quantum สีแดง หรือ Coral Red
– ปากกาสี Dolly Daiichi Quantum สีส้ม หรือ Apricot
– ปากกาสี Dolly Daiichi Quantum สีม่วง หรือ Grape
– ปากกาสี Dolly Daiichi Quantum สีชมพู หรือ French Rose
– ปากกาสี Dolly Daiichi Quantum สีฟ้า หรือ Turquoise
– ปากกาสี Dolly Daiichi Quantum สีเขียว หรือ Lime

เขียนหัวข้อใบงานให้ปัง

ครั้งนี้เราจะสอนวาดน้องแมวทั้งหมด 3 แบบ คือ

แบบที่ 1 ลายเส้นน่ารัก
แบบที่ 2 น้องเมี๊ยวถือของ
แบบที่ 3 อุ้งมือน้องเมี๊ยว

แบบที่ 1

ตกแต่งใบงานธีมแมว
ตกแต่งใบงานธีมแมว

วิธีทำ

1. เราจะใช้สีชมพู (French Rose) วาดที่ตัวของน้องแมวก่อน โดยลากเส้นแบบไม่ยกมือ เริ่มจากด้านซ้าย วาดหูเป็นรูปทรงคล้ายสามเหลี่ยม จากนั้นลากลงมาด้านล่างเพื่อที่จะวาดขาข้างซ้าย แล้วลากเส้นต่อเพื่อวาดหางและขาข้างขวา

2. เมื่อวาดขาข้างขวาเสร็จลากเส้นขึ้นด้านบนเพื่อวาดแขน จากนั้นลากไปที่หัวเพื่อวาดหู จากนั้นลากเส้นไปเชื่อมกับพูด้านซ้าย

3. เมื่อวาดตัวเสร็จวาดแขน ตา จมูก ปาก และหนวดเพิ่มก็เป็นอันเสร็จสมบูรณ์

แบบที่ 2

ตกแต่งใบงานธีมแมว
ตกแต่งใบงานธีมแมว
ตกแต่งใบงานธีมแมว
ตกแต่งใบงานธีมแมว

วิธีทำ
1. เราจะใช้สีม่วง (Grape) วาดลำตัวของแมวก่อน โดยจะวาดเส้นเดียวโดยไม่ต้องยกแขน วาดหูจากทางด้านซ้ายเหมือนเดิม ลากลงมาเพื่อวาดขาด้านซ้าย แล้วลากไปปวาดขาด้านขวา จากนั้นลากเส้นขึ้นด้านบนเพื่อวาดหูด้านขวา จากนั้นลากเส้นไปเชื่อมหูด้านซ้าย

2. เมื่อวาดตัวเสร็จให้วาดอวัยวะต่าง ๆ คือ แขน หู ตา จมูก ปาก และหนวดลงไป โดยหูเราจะวาดเป็นสามเหลี่ยมเล็ก ๆ ด้านในและระบายสีให้แข็ม ส่วนแขนเราจะมาในลักษณะคล้ายกับถือของ (เหมือนในรูป)

3. วิธีสุดท้ายคือการวาดตกแต่ง เราจะวาดแก้วกาแฟลงไปบริเวณมือของน้องแมว จากนั้นวาดหาง สุดท้ายคือการทำลวดลายน้องแมว เสร็จแล้วก็จะได้น้องเมี๊ยวถือของน่ารักๆแบบนี้

แบบที่ 3

ตกแต่งใบงานธีมแมว
ตกแต่งใบงานธีมแมว
ตกแต่งใบงานธีมแมว

วิธีทำ

1. เราจะใช้สีส้ม (Apricot) วาดอมือน้องเมี๊ยวก่อน โดยลักษณะมือจะคล้ายกับทำมินิฮาร์ท เริ่มจากการวาดเส้นจากด้านล่างซ้ายลากขึ้นไปด้านบน จากนั้นให้วาดนิ้วมือคล้ายรูปหัวใจ 2 ดวง เหมือนในรูปตัวอย่าง เสร็จแล้วให้ลากเส้นลงมาด้านล่างก็จะได้ลักษณะเป็นมือเหมือนภาพแรก

2. เราจะเพิ่มรายละเอียดของมือมากขึ้นคือวาดนิ้วมือ โดยจะเริ่มวาดนิ้วมือน้องแมวจากด้านขวาสุดไล่ไปซ้ายสุดเหมือนภาพตัวอย่างที่ 2 จากนั้นให้วาดเล็บลงไป

3. เมื่อเสร็จแล้ว ให้วาดอุ้งเท้าลงไปที่ตรงกลางมือ ลักษณะคล้ายรูปสามเหลี่ยม สุดท้ายให้วาดลายของน้องแมวลงไป สามารถเพิ่มลูกเล่นตัวอักษณด้วยการเขียนคำว่า LOVE U! ลงไป ก็จะออกมาน่ารักเหมือนน้องเมี๊ยวกำลังส่งหัวใจให้เราเลย

เมื่อวาดทั้ง 3 แบบถนัดแล้ว ลองมาวาดตกแต่งกัน โดยการตกแต่งสามารถตกแต่งโดยการวาดแทรกที่ตัวอักษร หางของตัวอักษร หรือวาดตกแต่งมุมต่าง ๆ ในตามไอเดียของน้อง ๆ

ตกแต่งใบงานธีมแมว
ตกแต่งใบงานธีมแมว
ตกแต่งใบงานธีมแมว

ภาพนี้ก็คือ ตัวอย่างของการตกแต่งใบงานด้วยภาพน้องเมี๊ยว

ตกแต่งใบงานธีมแมว

Facebook Comments