เพราะการเขียนทำให้เราจำข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น แต่ถ้าต้องเขียนหลายๆ หน้าแค่มองก็คงขี้เกียจไม่ได้กลับมาอ่านกันอีกแน่..

      สำหรับการเรียน การจดเลคเชอร์ย่อ ๆ ไว้ทบทวนความรู้นั้นสำคัญ เอาเป็นว่าวันนี้ เรามาลองจดเลคเชอร์ แบบที่จะสรุปเนื้อหาให้ครบจบภายในหนึ่งหน้ากันดูดีกว่า ว่าด้วยปากกาลูกลื่นแบบ ควอนตั้ม รุ่น Marshmallow 0.29 ปากกาที่ให้ลายเส้นขนาดเล็ก บางเฉียบ 0.29 มิลลิเมตร และน้ำหมึก Geluloid สูตรพิเศษความหนืดน้อยเขียนลื่น จะช่วยให้เราจดเลคเชอร์ข้อมูลแบบละเอียด ๆ ได้ยังไงกับบ้าง..
แบ่งกระดาษ
วางรูปแบบหัวข้อให้เป็นสัดส่วน

      สิ่งแรกที่คุณควรเริ่มทำก่อนการจดเลคเชอร์ลงไปเลย คือการวางแผนจัดหน้ากระดาษ กำหนดว่าเราจะจดอะไรให้อยู่ตรงไหนแบ่งออกมาให้เป็นสัดส่วน ทำให้การจดเลคเชอร์ดูมีระเบียบสำหรับการอ่าน ไม่เปลืองหน้ากระดาษ และยังให้ความสวยงามง่ายต่อการอ่านมากยิ่งขึ้นด้วย
ย่อคำด้วยตัวย่อ
หรือใช้สัญลักษณ์แทนคำบรรยาย

ใช้สัญลักษณ์หรือตัวย่อ เพื่อสื่อความหมายตามความเข้าใจของตนเองเช่น ตย. = ตัวอย่าง / ค.=ความ” หรือใช้สัญลักษณ์ ดอกจัน เพื่อเน้นตรงที่ข้อมูลสำคัญ ช่วยให้ง่ายต่อการจด และทบทวนอีกด้วย แต่ที่สำคัญคือต้องห้ามลืมไปเองซะล่ะ ว่าตัวย่อต่างๆนั้นมีความหมายว่าอย่างไร
เขียนให้อ่านง่าย
ด้วยปากกามาร์ชเมลโล่ 0.29 หัวขนาดเล็ก

        การจดเลคเชอร์ ควรจดให้เป็นระเบียบ และเขียนตัวหนังสือให้อ่านง่ายเข้าไว้ เพื่อให้สามารถกลับมาอ่านทบทวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การจดด้วยปากกาควอนตั้มรุ่น Marshmallow 0.29 ปากกาที่ให้ลายเส้นขนาดเล็กบางเฉียบเพียง 0.29 มิลลิเมตร ทำให้สามารถบรรจงเขียนตัวอักษรได้เป็นระเบียบ ดีมากขึ้นกว่าปากกาหัวใหญ่ทั่วไป และยังได้ตัวอักษรที่มีเส้นบาง เขียนเส้นไม่ขาด อ่านได้ง่าย สบายตามากขึ้น รู้อย่างนี้แล้วเรามาจด เลคเชอร์ ไว้อ่านทบทวนกันก่อนสอบดีกว่าจะได้ไม่ลืม!

Facebook Comments